Tập huấn kỹ năng bán hàng việt

Thực hiện các chương trình, đề án, nhiệm vụ của Bộ Công Thương giao năm 2019, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng Kỹ năng bán bán hàng Việt tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 11/6/2019 đến ngày 13/6/2019 cho những cán bộ làm việc tại các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh, các tiểu thương, các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam. Chương trình thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đến dự buổi khải giảng lớp tập huấn có Ông Đinh Trọng Cường – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm hợp tác đào tạo, bồi dưỡng – Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương; Tiến sỹ Phạm Thị Thơm – Giảng viên Khoa kinh tế - Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương cùng toàn thể các học viên tham gia khóa tập huấn.

Chương trình lớp tập huấn Kỹ năng bán hàng Việt cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh gồm: Một số vấn đề cơ bản về kỹ năng bán hàng và phân phối hàng hóa Việt Nam và kết nối cung cầu hàng Việt Nam (phương pháp đưa hàng Việt Nam vào phân phối).

Với kinh nghiệm dầy dặn của mình, Tiến sỹ Phạm Thị Thơm  đã chia sẻ những nghệ thuật bán hàng đầy thiết thực và có tính ứng dụng cao như: Làm thế nào để xử lý lời từ chối của khách hàng và biến nó thành lợi thế bán hàng; Làm thế nào để giới thiệu, trình bày một sản phẩm một cách thông minh nhất, nhằm khơi gợi nhu cầu của khách hàng; Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên…Nhưng quan trọng và đặc biệt hơn hết, chương trình tập huấn đã giúp cho những người tham dự chuẩn bị một tâm thức, một thái độ đúng đắn đối với bản thân và với công việc bán hàng. “Bán cho khách hàng” nay được thay thế bằng “Bán vì khách hàng. Không lỗ lực bằng mội giá bán được hàng cho khách mà giúp khách hàng đưa ra được những quyết định đúng đắn, mang lại giá trị cao cho cuộc sống.

Trong suốt khóa tập huấn, các học viên không chỉ được nghe mà còn được trải nghiệm các kỹ năng tại chương trình thông qua các bài thực hành, các trò chơi mang tính ứng dụng đầy thú vị, các học viên được giải đáp những câu hỏi xoay quanh nội dung tập huấn.

Một cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân kinh doanh chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu hàng hóa, dịch vụ của họ tiêu thụ được trên thị trường. Đặc biệt là được nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng. Ttrong thời đại cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì tài nghệ bán hàng sẽ đem lại lợi nhuận cao cho cửa hàng, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, cá nhân và quyết định vận mệnh thắng thua của họ trên thương trường.                                                                                         

                                                                                         Vũ Liên

CÁC TIN TỨC KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC: